Điều trị bệnh viêm âm đạo ở chị em phụ nữ

Thursday, August 21, 2014
Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ. Căn bệnh này gây ra rất nhiều phiền toái khiến chị em phải đau đầu. Mặt khác, bệnh cũng rất dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và nguy cơ tái phát cao nếu không được điều trị triệt để. Vậy những phương pháp điều trị viêm âm đạo là gì? đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm. 

Chữa viêm âm đạo như thế nào ?

Như chị em đã biết, viêm âm đạo là hiện tượng âm đạo bị viêm nhiễm, lở loét. Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ có một số biểu hiện như: khí hư ra nhiều một cách bất thường, khí hư màu trắng đục, vàng, vàng xanh hoặc vàng nâu; có mùi hôi ở bộ phận sinh dục, mùi hôi này sẽ nặng hơn sau khi quan hệ tình dục; khi đi tiểu bị nóng, rát, đau, xót. Ngoài ra, đối với chị em đang mang thai, viêm âm đạo còn có thể gây ra hiện tượng sinh sớm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Khi nữ giới có triệu chứng viêm âm đạo, nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và tìm hướng điều trị phù hợp. Tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị viêm âm đạo phù hợp. Cụ thể như sau:

1.    Phương pháp điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn gây nên: khi âm đạo bị nhiễm vi khuẩn, sẽ có hiện tượng tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục có mùi tanh, âm đạo bị ngứa ngáy, khó chịu. Để điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn, bác sĩ sẽ kê đơn kết hợp giữa thuốc uống (metronidazole), thuốc bôi, rửa âm đạo (metronidazole gel, Cleocin), thuốc đặt âm đạo (Polygynax)

2.    Phương pháp điều trị viêm âm đạo do nấm men: Khi bị viêm âm đạo do nấm (đặc biệt là nấm Cadida), vùng kín của nữ giới sẽ có biểu hiện như: khí hư ra nhiều, màu trắng đục có váng như sữa chua hoặc bã đậu, âm đọa bị ngứa và đau rát quanh mép lỗ âm đạo. Khi bị viêm âm đạo do nấm, nữ giới cần dùng thuốc rửa âm đạo kết hợp bôi kem chống nấm hoặc thuốc đặt vào âm đạo.

3.    Phương pháp điều trị viêm âm đạo do trùng roi: viêm âm đạo do trùng roi gây nên sẽ gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều, màu vàng, có mùi hôi; buốt, đau, xót, rát và có cảm giác nóng khi đi tiểu. Đối với trường hợp này, bác sĩ sẽ kê toa cho bệnh nhân dùng thuốc metronidazole hoặc tinidazole. Tuy nhiên điều trị viêm âm đạo do nấm phải kiên trì, điều trị theo nhiều đợt và kết hợp với điều trị nấm cho bạn tình để tránh bị nhiễm nấm trở lại.

4.    Phương pháp điều trị viêm âm đạo không do nhiễm trùng : Viêm âm đạo có thể bắt nguồn từ việc vệ sinh không sạch sẽ, lạm dụng các dung dịch vệ sinh, dị ứng xà bông tắm, dị ứng băng vệ sinh, tapon… nữ giới chỉ cần hạn chế các tác nhân gây bệnh này sẽ tránh được viêm nhiễm âm đạo.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm về những phương pháp điều trị viêm âm đạo. Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề này, hãy gọi điện đến số 01666 06 5588 hoặc chat yahoo để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn trực tiếp. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn. 

Xem thêm: Chữa trị viêm nấm âm đạo như thế nào ?

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »